10 หนังผีน่าดู Netflix หนังสยองขวัญสั่นประสาท

หนังผีน่าดู Netflix ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องไปโรงหนังหรือรอที่โรงหนังใหญ่อีกต่อไป การชมภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายเพราะมีบริการสตรีมมิ่ง โดยเฉพาะ Netflix ที่มีซีรีส์และภาพยนตร์ดีๆ ให้ดูได้ตลอดเวลา แอพสตรีมมิ่งระดับโลกที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และแน่นอนว่าคนไทยมีความผูกพันกับเรื่องราวสิ่งลี้ลับ ผี และผีอย่างใกล้ชิด วันนี้ BestieBrand ขอรวบรวม 10 หนังผีที่น่ากลัวที่สุดของ Netflix มาให้ชมกัน เห็นแล้วต้องเปิดไฟนอน

หนังผีน่าดู Netflix The Medium – ร่างทรง (2021)

หนังผีน่าดู Netflix ร่วมอำนวยการสร้างโดยบริษัทภาพยนตร์คุณภาพของไทย GDH และ Showbox ของเกาหลีใต้ ภาพยนตร์สยองขวัญแนวระทึกขวัญของไทยเรื่อง “ซองซอง” เป็นเรื่องราวสารคดีเกี่ยวกับชีวิตของคนอีสาน ผู้ที่เชื่อในการสืบเชื้อสายมาสู่ร่างทรง “ยาบาหยัน” ซึ่งเชื่อกันว่ามีจิตใจดีและจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิงเท่านั้น ในฐานะผู้สืบทอด มี “นิ่ม” เป็นผู้สืบทอดคนปัจจุบัน สายเลือดกลาง

ก่อนจะรู้ว่า “มิ้ง” หลานสาวคนเดียวของครอบครัวเริ่มแสดงอาการแปลกๆ ออกมาหลายอย่าง หวังว่าเขาจะได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดจิตวิญญาณคนต่อไป… อย่างไรก็ตาม เมื่ออาการของอากิระเริ่มน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ ครอบครัวของเขาก็เริ่มสงสัยว่าใครเข้าไปในร่างของอากิระ มันอาจจะไม่ใช่ยาบายันแบบนั้น

32 Malasana Street – 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ (2020)

“32 Malasana Street” เกิดขึ้นในปี 1976 หลังจากที่ครอบครัว Armedo ย้ายจากชนบทไปยังกรุงมาดริด ในใจกลางเมืองหลวงของสเปน บ้านที่พวกเขาย้ายเข้าไปอยู่คือบ้านเลขที่ 32 บน Calle Malasaña ซึ่งเป็นบ้านเก่าที่มีเฟอร์นิเจอร์เก่าจากครอบครัวก่อนหน้านี้ในที่สุดลูกสาวคนโต อัมปาโร อายุ 17 ปี ก็เริ่มสังเกตเห็นบางอย่างแปลกๆ เกี่ยวกับบ้านหลังนี้ ดูเหมือนว่าสิ่งแปลก ๆ มักเกิดขึ้นในเวลากลางคืน ในที่สุดราฟาเอลน้องชายของเขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นอกจากเรื่องสยองขวัญแล้ว เรื่องนี้ยังผสมผสานการวางอุบายและความลึกลับเข้ากับเหตุการณ์ของประเทศในขณะนั้นด้วย

เรื่อง ผี เล่า (2021)

“It’s in the Car” เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักธุรกิจหนุ่มที่ซ่อนความลับมากมายระหว่างทางกลับบ้านด้วยรถแท็กซี่ นำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญที่ชวนให้นึกถึงชีวิตของเขา นำแสดงโดย เป้ – อาลักษณ์ อมรลุนสปาสิริ และ เอก – เสน่ห์ วรากุลนุกูโร

“ใบลาน” (คัมภีร์แห่งความจริง) มาร์ค รับบทเป็น ปริญ สปารัตน์ นักเขียนระทึกขวัญที่ได้รับอีเมลลึกลับเกี่ยวกับตำนานคัมภีร์ใบลาน เขาจึงเริ่มเขียนเรื่องสยองขวัญลงในสมุดบันทึกก่อนที่จะพบกับเรื่องสยองขวัญที่ไม่อาจจินตนาการได้’Reborn’ นำแสดงโดย ปุรัน-กันนรัญ วงศ์กะยงไกล ในบทบาทหญิงสาวลึกลับที่มาโรงแรมผีสิงเพื่อค้นหาเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุด เธอต้องพยายามเอาชีวิตรอด และปลดปล่อยเหล่าปีศาจ

A Tale of Two Sisters – ตู้ซ่อนผี (2003)

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะออกฉายเมื่อนานมาแล้วแต่หนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นหนังผีในตำนานของเกาหลีที่น่าดูเป็นอย่างยิ่งและเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนสองคนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวชหลังจากโศกนาฏกรรมครอบครัวลึกลับนี่คือเรื่องราวของสองคน พี่สาว ซูมิ และซูยอง

เมื่อเธอกลับมาถึงบ้าน อึนจู ซึ่งเป็นคู่แต่งงานใหม่ของพ่อมูฮุนก็ปรากฏตัวขึ้น และซูมิพยายามอย่างเต็มที่ที่จะยืนหยัดเพื่ออึนจู แต่กลับจบลงด้วยความขัดแย้งกับซูยอง ซึ่งอายุน้อยกว่าและอ่อนแอกว่า . เขาทนทุกข์ทรมานจากการถูกทารุณกรรมทุกรูปแบบจากภรรยาใหม่ของเขา จนกระทั่งถูกล็อคเขาไว้ในตู้เสื้อผ้า และความลึกลับเหนือธรรมชาติยังคงเกิดขึ้นภายในบ้านหลังนี้ ทำให้พี่ชายทั้งสองมีสภาพจิตใจแย่ลงกว่าเดิม

Metamorphosis – ปีศาจเปลี่ยนหน้า (2019)

ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากเกาหลีใต้ เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณชั่วร้ายที่สามารถเปลี่ยนโฉมหน้าสมาชิกคนหนึ่งและก่ออาชญากรรมอันน่าสยดสยองได้ พวกเขาจึงต้องพึ่งน้องชายของบิดาซึ่งเป็นนักบวช เพื่อช่วยต่อสู้กับความชั่วร้ายที่ยังรายล้อมพวกเขาและดูเหมือนว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

No One Gets Out Alive – ห้องเช่าขังตาย (2021)

“No One Gets Out Alive” บรรยายชีวิตของ “แอมเบอร์” หญิงสาวผู้อพยพผิดกฎหมายที่มาอเมริกาเพื่อทำงานเป็นผู้รับเหมาโดยหวังว่าจะทำเงินได้มากมาย เธอตัดสินใจเช่าห้องในหอพักราคาถูกที่มีอุปกรณ์ครบครัน …ชายวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของ D’สถานการณ์ในห้องทำให้หนังดูค่อนข้างน่ากลัวและเธอมักจะฝันแปลกๆในตอนกลางคืน ผู้หญิงมักปรากฏตัวในสภาพผีสิง จนกระทั่งเธอเริ่มรู้สึกว่ามีพลังลึกลับบางอย่างอยู่ในสถานที่นี้

There’s Someone Inside Your House – ใครอยู่ในบ้าน (2021)

สร้างจากนวนิยายขายดีของ New York Times เล่าเรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นที่ย้ายจากฮาวายและต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และฉันก็ไปโรงเรียนเล็กๆ แห่งหนึ่งในรัฐเนแบรสกาแต่เมื่อมาถึงเมืองใหม่ เธอต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิตแทน ใครเป็นคนก่อเหตุฆาตกรรม โดยที่ฆาตกร ปั้นหน้าเหยื่อแล้วสวมเข้าไป สวมเสื้อสเวตเตอร์มีฮู้ดสีดำ จากนั้นเขาก็ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมโดยใช้มีด มันนำไปสู่การสืบสวนความเชื่อมโยงระหว่างการเสียชีวิตทั้งหมดกับสิ่งที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา

Impetigore – บ้านเกิดปีศาจ (2019)

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการที่ Maya ตัดสินใจกลับไปยังบ้านเกิดของเธอ เธอร่วมกับเพื่อนสนิท “ดีนี่” หวังที่จะครอบครองมรดกของครอบครัว และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่น่าสะพรึงกลัว ในแบบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และสิ่งที่โหดร้ายที่สุดคือการได้รู้ความจริงที่ซ่อนอยู่ของหมู่บ้านลึกลับกลางป่าแห่งหนึ่ง และพวกเขาต้องเอาชีวิตรอด

Incantation – มนตรา (2022)

ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่องสยองขวัญไต้หวัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ฟุตเทจที่พบเพื่อบอกเล่าเรื่องราว หลี่หลัวหนาน คุณแม่ยังสาวที่ถูกสาปเมื่อหกปีที่แล้วเพราะฝ่าฝืนข้อห้ามทางศาสนา ตอนนี้กำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อปกป้องลูกสาวของเธอจากผลที่ตามมาคุณแม่ยังสาวกำลังรับมือกับการสูญเสียลูกสาวของเธอ มันเกิดจากคำสาปเวทย์มนตร์ที่เธอเองก็ไม่รู้ เธอจึงเริ่มบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นหลักฐานและข้อมูลสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอและลูกของเธอ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้สนใจเรียนรู้ อย่างไรก็ตามเธอยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เธอและลูกสาวของเธอจะสามารถอยู่รอดได้หรือไม่?

Ghost Lab – ฉีกกฎทดลองผี (2021)

เรื่องราวของ “กล้า” ที่เชื่อเรื่องผีมาตั้งแต่เด็ก คราวนี้เขาได้พบกับผีซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ยืนยันความเชื่อนั้น สิ่งที่เขาเชื่อมาโดยตลอดไม่ใช่ความเชื่อโชคลางอีกต่อไป แต่ วี ผู้ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับควรเชื่อในสิ่งที่สามารถพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้เท่านั้น เหตุการณ์นี้สั่นคลอนศรัทธาของเขาทันทีทั้งสองทำงานร่วมกันในโครงการ ผู้เข้าร่วม “การล่าสัตว์ออโรร่า” เชื่อว่าพวกเขาอาจเป็นบุคคลกลุ่มแรกในโลกที่พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่า “ผีมีจริง” ฉันไม่รู้เลยว่าไม่ว่าคำตอบจะเป็นเช่นไร มันก็จะส่งผลร้ายแรงตามมา หนังผีน่าดู Netflix